Search This Blog

Wednesday, June 22, 2011

แผนการตลาด


แผนการตลาดที่ดีไม่ ได้หมายถึง แผนการตลาดที่จ่ายผลตอบแทนมากที่สุด หรือ ให้ผลประโยชน์หลากหลายที่สุด แผนการตลาดที่ดีควรจะเป็น แผนการตลาดที่ลงตัวที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความลงตัวในเรื่องของสินค้า ตลาดผู้ปริโภค นักธุรกิจอิสระ และ กับบริษัทเอง ซึ่งแผนการตลาดจะดี หรือไม่ดีนั้นไม่ได้วัดกันที่แผนเพียงอย่างเดียว องค์ประกอบหลายๆ อย่างจะต้องสอดคล้องกัน และเป็นไปได้จริง จึงจะทำให้ ธุรกิจนั้นเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน แผนการตลาด และแผนการจ่ายผลตอบแทนของ เจริญโอสถฯ นั้นถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง ในการทำธุรกิจ โดยให้ผลประโยชน์ตอบแทนทั้งหับสมาชิกกลุ่มผู้ปริโภคสินค้า และนักธุรกิจอิสระ ได้อย่างลงตัว และยุติธรรมเท่าเทียมกัน

เจริญโอสถฯ ได้วางรากฐานของแผนการตลาดอยู่บน สโลแกนที่ว่า
"ทำง่าย ได้จริง และมั่นคง"
แผนการตลาด และการจ่ายผลตอบแทนของ เจริญโอสถฯ มีจุดเด่นดังนี้
  • ซื้อสิทธ์ครั้งเดียวทำธุรกิจได้ตลอดไป ไม่ต้องต่ออายุ
  • ไม่ต้องรักษายอด ก็มีสิทธ์์รับรายได้ตลอดไป
  • โตข้างเดียวก็มีสิทธ์รับรายได้
  • แผนการตลาดเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนตรงไปตรงมา ถูกต้องตามกฏหมาย
  • สร้างธุรกิจเพียง 2 สายงาน ก็สามารถสร้างรายได้กว่า 5 แสนบาทต่อเดือน
  • สะสมคะแนนเพื่อขึ้นตำแหน่งไปเรื่อยๆไม่ตัดทิ้ง ตำแหน่งขึ้นแล้วขึ้นเลย มีความั่นคง
  • สามารถสร้างรายได้อย่างรวดเร็ว มีการคำนวณโบนัส และจ่ายผลตอบแทนทุกวัน
  • บริษัท มั่งคง โปร่งใส ดำเนินธุรกิจมากกว่า 7 ปี มีการเจริญเติมโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสำนักงาน และสาขามากกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ
  • แต่ละสาขาของ บริษัทฯ ที่เปิดเป็นศูนย์ มีห้องประชุม สถานที่อำนวยความสะดวกให้ นักธุรกิจอิสระใช้ทำธุรกิจโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
  • มีสินค้าครบวงจร มากกว่า 2,000 รายการ ครอบคลุมผู้ปริโภคทุกกลุ่ม
  • รวม ขายตรง ขายส่ง ขายปลีกเข้าด้วยกัน ด้วย แฟรนไชน์ "จอยมาร์ท" ขายตรงสะดวกซื้อ แห่งแรกของเมืองไทย ด้วยสินค้า อุปโภคบริโภค มากกว่า 8,000 รายการ
รายได้ของ "เจริญโอสถฯ" มีด้วยกันทั้งหมด 5 ทาง กับผลประโยชน์้อีก 5 ทางด้วยกัน
  • รายได้จากการขายปลีก 25-30%
  • รายได้รายวันจากแผน บาลันส์ทีม(Blance Team)
  • รายได้รายเดือนจากแผน ทวิน เน็ตเวิร์ค(Twin Network)
  • ค่าบริหารรายเดือน เมื่อขึ้นตำแหน่ง MDP ของบริษัท คิดที่ 4.5% ของ PV รวมของแผนบาลันส์ทีมแต่ละเดือน จ่ายตามสัดส่วนของตำแหน่ง
  • โบนัสไตรมาส เมื่อขึ้นตำแหน่ง MDPแผนทวินเน็ตเวิร์ค จ่ายทุก 3 เดือน คิดที่ 10% ของ PV รวมแผนทวิน เน็ตเวิร์ค จ่ายตามสัดส่วนของตำแหน่ง
นอกจากนี้ยังได้รับผลประโยชน์อื่นๆ อีกดังนี้
  • สมาชิกทุกคนสามารถซื้อประกันคุ้มครองอุบัติเหตุ ในวงเงิน 1 แสนบาท ด้วยค่าเบี้ยประกันเพียง 100 บาทต่อปี
  • สมาชิกที่ขึ้นตำแหน่ง MDP จะได้รับการคุ้มครองอุบัติหตุ ในวงเงิน 1 ล้านบาท และค่ารักษาพยาบาล 1 แสนบาทต่อครั้ง
  • สมาชิกทุกคนมีสิทธ์ในโปรโมชั่นท่องเที่ยว ของบริษัททุกรายการ
  • สมาชิกที่ขึ้นตำแหน่ง MDP มีสิทธ์เข้าร่วมประชุมร่วมกับบริษัททุกเดือน และเข้าร่วมประชุมสัญจรพร้อมท่องเที่ยวในประเทศฟรี ทุก 4 เดือน
  • สมาชิกที่ขึ้นตำแหน่ง MDP สามารถ ขอเปิดศูนย์ธุรกิจ หรือซื้อแฟรนส์ไชน์ "จอยมาร์ท" รับรายได้ค่าบริหารศูนย์ และรายได้จากการขายปลีกของ "จอยมาร์ท" เพิ่มขึ้นอีก 2 ช่องทาง
สมัครสมาชิก 450 บาท จะได้รับคู่มือดำเนินธุรกิจ แค็ตตาล็อกสินค้า ระหัสสมาชิก
และพิเศษเฉพาะช่างนี้ รับยาสมุนไพรจีน "โหย่งเหิง" มูลค่า
650 บาท 1 ขวด สมาชิกสามารถซื้อสินค้าใช้ในราคาสมาชิก หรือ จำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไปในราคาขายปลีก ซึ่งจะมีกำไรอยู่ที่ 20-30% จากราคาสมาชิก
นอกจากนี้ทุกครั้งที่ซื้อสินค้า
จะได้คะแนน(PV) เก็บสะสมไว้เพื่อเลื่อนเป็นผู้จำหน่ายระดับเงิน และระดับทอง
  • เมื่อมีคะแนนถึง 2,125PV จะเป็นผู้จำหน่ายระดับเงิน(Silver Distributer) มีสิทธิรับผลตอบแทนจากแผนบาล้านทีมสูงสุด 7,500 บาท/ต่อวัน/ต่อรอบ หรือสูงสุด 225,000 บาท/ต่อเดือน
  • เมื่อมีคะแนนครบ 3,825PV จะเป็นผู้จำหน่ายระดับทอง(Gold Distributer) มีสิทธิรับผลตอบแทนจากแผนบาล้านทีมสูงสุด 15,000 บาท/ต่อวัน/ต่อรอบ หรือสูงสุด 450,000 บาท/ต่อเดือน

สมาชิกสามารถสร้างเครือข่ายโดยแนะนำสมาชิกติดตัวได้เพียง 2 คน หรือ 2 ทีม ต่อ 1 ศูนย์ธุรกิจ ส่วนสมาชิกที่เหลือจะนำไปต่อยังชั้นถัดไป เป็นการช่วยเหลือทีมงานด้วย เมื่อเราเป็นผู้จำหน่ายระดับเงิน
SD(Silver Distributer) หรือผู้จำหน่ายระดัยทอง GD(Gold Distributer) คะแนน ที่เกิดขึ้นจากการซื้อสินค้าในแผนบาล้านทีม ของสมาชิกในเครือข่ายของเราทั้งหมดไม่จำกัดชั้นลึก จะถูกเก็บไว้ ด้วยระบบ ตระกร้าคะแนน(Basket Point) เพื่อนำไปคำนวนผลตอบแทนในแผน บาล้านทีม(Balance Team)
ไม่ว่าทีมงานฝั่งซ้าย หรือทีมงานฝั่งขวา เมื่อมีคะแนนครบทุกๆ 3,400PV จะนับเป็น 1 หน่วย ถ้่าหากทีมงานฝั่งซ้ายมีคะแนนครบ 3,400PV หรือเท่ากับ 1 หน่วย และทีมงานทางฝั่งขวามีคะแนนครบ 3,400PV หรือเท่ากับ 1 หน่วย ระบบจะจับคู่ ซ้ายกับขวา ได้เท่ากับ 1 คู่ จึงจะจ่ายผลตอบแทนให้เรา 1,000 บาท ต่อการจับคู่ 1 คู่ เรียกว่าแผนจับคู่จ่าย หรือ แผนบาล้านทีม(Balance Team) โดยจะมีการคำนวนจ่ายผลตอบแทนทุกวัน และเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีภายใน 2 วัน ยกตัวอย่างหากวันไหนระบบสามารถจับคู่ได้ 7คู่ สองวันถัดไปก็รับผลตอบแทน 7,000 บาท (ยังไม่ถูกหักภาษีรายได้ 5% และค่าโอนครั้งละ 20บาท ส่วนต่างจังหวัด 30บาท)

ระบบ จะสะสมคะแนนเพื่อจับคู่ไปเรื่อยๆ หากคะแนนทางฝั่งไหนมาก่อนก็จะถูกเก็บไว้ เพื่อรอจับคู่กับอีกฝั่งนึงในวันต่อๆ ไปไม่มีกำหนด ด้วยระบบตระกร้าคะแนน(ฺ
Basket point) ซึ่งจะเก็บคะแนนได้ถึง 51,000PV หรือ เท่ากับ 15 หน่วยในแต่ละวัน หรือจนกว่าจะจับคู่ครบ 15 คู่ ระบบก็จะเริ่มเก็บคะแนนใหมไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นเราจึงสามารถรับรายได้จากแผนบาล้านทีมได้ทุกวัน สูงสุดวันละ 15,000 บาืท หรือ สูงสุดเดือนละ 450,000 บาท เลยทีเดียว รายได้จากแผนบาล้านทีมนี้ไม่ต้องรักษายอด เพียงแต่เป็นผู้จำหน่ายระดับเงิน SD หรือระดับทอง GD เท่านั้น ก็มีสิทธ์รับรายได้ตลอดไป ชั่วลูกชั่วหลาน แหลน โหลน เลยทีเดียว
นอกจากการสะสมคะแนนเพื่อจับคู่จ่ายในแผนบาล้านทีมแล้ว คะแนนทั้งหมดยังจะสะสมนับคะแนนขึ้นตำแหน่ง MDP เพื่อรับค่าบริหารรายเดือน ได้อีกด้วย โดยระบบจะเริ่มนับคะแนนนับตั้งแต่วันที่เราได้เป็นผู้จำหน่ายระดับทอง หรือ GD (ผู้จำหน่ายทั่วไป และผู่จำหน่ายระดับเงิน SD ระบบจะไม่นับให้) เมื่อได้รับตำแหน่งแล้วจะได้ค่าบริหารรายเดือนตลอดไป ชั่วลูกชั่วหลาน แหลน โหลน เลยทีเดียว โดยไม่ต้องรักษายอดใดๆทั้งสิ้น
  • ตำแหน่ง เมเนเจอร์(Manager Distributer) ในแผนบาล้านทีม จะต้องมีคะแนนสะสมทางฝั่งซ้ายครบ 600 หน่วย (1หน่วย=3,400PV) และคะแนนทางฝั่งขวาครบ 600 หน่วย รับค่าบริหารรายเดือนในสัดส่วน 1 หุ้น หรือไม่เกิน 15,000 บาท และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย
  • ตำแหน่ง ไดเร็คเตอร์(Director Distributer) ในแผนบาล้านทีม จะต้องมีคะแนนสะสมทางฝั่งซ้ายครบ 1,800 หน่วย (1หน่วย=3,400PV) และคะแนนทางฝั่งขวาครบ 1,800 หน่วย คะแนนจะนับต่อจากที่ได้ตำแหน่งเมเนเจอร์ โดยไม่ได้ตัดทิ้งใดๆ รับค่าบริหารรายเดือนในสัดส่วน 3 หุ้น หรือไม่เกิน 50,000 บาท และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย
  • ตำแหน่ง เพรสซิเด้น (President Distributer) ในแผนบาล้านทีม จะต้องมีคะแนนสะสมทางฝั่งซ้ายครบ 4,200 หน่วย (1หน่วย=3,400PV) และคะแนนทางฝั่งขวาครบ 4,200 หน่วย คะแนนจะนับต่อจากที่ได้ตำแหน่งไดเร็คเตอร์ โดยไม่ได้ตัดทิ้งใดๆ รับค่าบริหารรายเดือนในสัดส่วน 7 หุ้น หรือไม่เกิน 100,000 บาท และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

ค่าบริหารรายเดือนคิดจาก
4.5% ของยอด PV รวมทั่วประเทศในเดือนนั้นๆ ส่วนจำนวนหุ้นคิดจาก จำนวนหุ้นทั้งหมดของผู้จำหน่ายที่ขึ้นตำแหน่ง MDP ทั้งหมดรวมกัน การจ่ายจะจ่ายเป็นสองส่วนคือ 50% แรกจ่ายตามตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข ส่วนอีก 50% หลัง จะจ่ายให้กับผู้ที่มีรายได้ในแผน บาล้านที่มตามเงื่อนไขที่กำหนดในแต่ละตำแหน่ง ดังนั้นคนที่ขยัน และสร้างธุรกิจอย่างถูกต้อง จะได้รับค่าบริหารรายเดือนที่มากขึ้นด้วย

ผลตอบแทนจากแผนทวินเน็ตเวิร์ค
(Twin Network) และการขึ้นตำแหน่ง MDP ในแผน ทวิน เน็ตเวิร์ค

จาก โครงสร้างเครือข่ายเดิม เรายังมีสิทธิได้รับรายได้รายเดือนจากแผนทวิีนเน็ตเวิร์คด้วยเช่นกัน คะแนนที่นำมาคำนวนในแผนทวินเน็ตเวิร์คนั้นมีได้ 3 ช่องทางด้วยกันคือ
  • เมื่อมีสมาชิกใหม่ในสายงาน ซื้อสินค้าในครั้งแรก คะแนน 425PV แรกจะถูกนำเข้าไปคำนวนในแผนทวินเน็ตเวิร์ค
  • เมื้อสมาชิกสะสมคะแนนจนเป็นผู้จำหน่ายระดับทองแล้ว คะแนนที่เกิดจากการซื้อซ้ำในระหัสเดิม จะถูกนำมาคำนวนในแผน ทวินเน็ตเวิร์คโดยอัตโนมัติ
  • เมื่อระหัสใดมีรายได้จากแผนบาล้านทีมตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปภายในเดือนเดียวกัน รายได้จะถูกแบ่งไปเป็นการซื้อสินค้าที่มีคะแนน 425PV เข้าแผนทวินอัตโนมัติ

การได้รับรายได้จากแผนทวินเน็ตเวิร์ค เราจะต้องมีคะแนนจากการซื้อสินค้าในแผนทวินเน็ตเวิร์คในเดือนนั้นๆ 425
PV จึงจะมีสิทธิได้รับรายได้ 2% ลึก 30 ชั้น จากยอดซื้อของสมาชิกที่มีคะแนน 425PV และ รับผลตอบแทนอีก 1% ลึก 30 ชั้นจากยอดซื้อของสมาชิกที่เกิน 425PV
สำหรับยอดซื้อของสมาชิกที่ไม่ถึง 425PV นั้น ระบบจะยังไม่นับชั้น แต่จะนำไปรวมคะแนนให้ในชันถัดไปจนกว่าจะคะแนนจะถึง 425PV จึงนับเป็น 1 ชั้น ซึ่งเรียกว่าการนับคะแนนแบบโรลอัพ Rollup ซึ่งจะทำให้สมาชิก ได้รับผลตอบแทนในแผน ทวินเน็ตเวิร์คอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถึงแม้ว่าสายงานจะโตเพียงข้างเดียวก็ตาม

จาก ตารางจะเห็นได้ว่าผลตอบแทนจากแผนทวินเน็เวิร์คนั้น ครอบคลุมเครือข่ายที่กว้างมาก ในทางทฤษฏีตัวเลขอาจจะมากจนน่าตกใจ แต่ในความเป็นจริง หากเรามีการสร้างเครือข่ายผู้บริโภคอย่างถูกต้อง และมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในระยะยาวแล้ว มีความเป็นไปได้สูง ที่เราจะสามารถมีรายได้จากเครือข่ายผู้บริโภค ด้วยแผนทวินเน็ตเวิร์คตั้งแต่หลักแสนบาท ไปจนถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว ด้วยการซื้อกินซื้อใช้ สินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ทั้งสินค้าขายตรง ขายส่ง และขายปลีก ที่มีมากกว่า 10,000 รายการ รวมทั้งการขยายตัวของช่องทางการ ตลาดในอนาคตของบริษัทด้วย

นอกจากนี้ในแผนทวินเน็ตเวิร์คยังสามารถสะสมคะแนนเพื่อขึ้นตำแหน่ง
MDP-Twin เพื่อรับโบนัสไตรมาส 10% และโบนัสสิ้นปีอีก 6% ของยอดPV รวมของแผนทวินเน็ตเวิร์คทั่วประเทศได้ดีกด้วย และยังสามารถรับรายได้ไปตลอดชั่วลูกชั่วหลาน แหลน โหลนเลยทีเดียว
  • ตำแหน่ง เมเนเจอร์ ทวินเน็ตเวิร์ค(Manager Twin) จะต้องมีคะแนนสะสมทางฝั่งซ้ายครบ 600 หน่วย (1หน่วย=3,400PV) และคะแนนทางฝั่งขวาครบ 600 หน่วย รับโบนัสไตรมาส และโบนัสสิ้ปี สัดส่วน 1 หุ้น
  • ตำแหน่ง ไดเร็คเตอร ทวินเน็ตเวิร์ค์(Director Twin) ในแผนบาล้านทีม จะต้องมีคะแนนสะสมทางฝั่งซ้ายครบ 1,800 หน่วย (1หน่วย=3,400PV) และคะแนนทางฝั่งขวาครบ 1,800 หน่วย คะแนนจะนับต่อจากที่ได้ตำแหน่งเมเนเจอร์ โดยไม่ได้ตัดทิ้งใดๆ รับโบนัสไตรมาส และโบนัสสิ้ปี สัดส่วน 3 หุ้น
  • ตำแหน่ง เพรสซิเด้น ทวินเน็ตเวิร์ค์(President Twin) ในแผนบาล้านทีม จะต้องมีคะแนนสะสมทางฝั่งซ้ายครบ 4,200 หน่วย (1หน่วย=3,400PV) และคะแนนทางฝั่งขวาครบ 4,200 หน่วย คะแนนจะนับต่อจากที่ได้ตำแหน่งไดเร็คเตอร์ โดยไม่ได้ตัดทิ้งใดๆ รับโบนัสไตรมาส และโบนัสสิ้ปี สัดส่วน 7 หุ้น

โบนัสไตรมาส หรือโบนัสทุก 3 เดือน เดือนคิดจาก 10
% ของยอด PV ของแผนทวินทั่วประเทศรวม 3 เดือน และ โบนัสสิ้นปี คิดจาก 6% ของยอด PV แผนทวินทั้งปี ส่วนจำนวนหุ้นคิดจาก จำนวนหุ้นทั้งหมดของผู้จำหน่ายที่ขึ้นตำแหน่ง MDP ทั้งหมดรวมกัน

No comments: